5 mẹo nhỏ giúp bạn đánh bay mùi nhà bếp trong tích tắc

Đã bao giờ bạn nhận thấy rằng căn bếp của gia đình có những mùi rất khó chịu và kinh khủng? Mỗi khi bước vào nhà bếp là bạn không còn muốn ăn uống gì nữa. Vậy làm thế nào để có thể đánh bay những loại mùi này chỉ trong tích tắc?

Thay vì những mùi thức ăn hay khay đựng đồ trong căn bếp gia đình đang “bốc mùi” thì 5 mẹo nhỏ cực đơn giản sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khử những loại mùi khó chịu này chỉ trong tích tắc.

Giảm thiểu mùi tối đa khi nấu nướng


Các bạn hãy thử cách sau đây để khử mùi cá rán, thịt nướng, mắm tôm… thậm chí là từ ngày hôm trước: Trộn 3 muống dấm trắng với 1 cốc nước, rồi đổ hỗn hợp vào một chiếc chảo, để đun sôi trong vài phút.
Chắc chắn rằng mùi cá nướng và nhiều loại mùi khó chịu khác sẽ biến mất khỏi không gian nhà bếp của bạn.

Đừng quên xử lý rác thải

Nếu không thường xuyên đổ rác thì những mùi hôi thác từ rác thải tích trữ lâu ngày sẽ có thể ám vào nhà bếp.
Không chỉ thường xuyên đổ rác hàng ngày, bạn cũng nên cọ rửa cả ở bên trong thùng rác ít nhất một tuần một lần. Có thể không cần cọ rửa liên tục bằng xà phòng mà chỉ cần tráng qua hàng ngày sau mỗi lần đổ rác. Sau đó để ở nơi khô rác thoáng mát cho khô rồi mới lồng thêm túi đựng rác.

Khử mùi hôi trong gian bếp bằng vỏ cam, chanh


Cam chanh cũng sẽ là một liệu pháp tuyệt vời để khử mùi gian bếp nhà bạn với mùi thức ăn tích tụ lâu ngày. Để khử những mùi khó chịu này, bạn chỉ cần bóc vỏ cam hoặc vỏ chanh cho vào nồi đun sôi hoặc đốt một ít vỏ quýt phơi khô, và để trong bếp thì một lát sau mùi tanh trong bếp sẽ mất đi hoàn toàn.
Ngoài ra, bạn có thể để một miếng chanh nhỏ hoặc ¼ tách nước ép chanh trong tủ lạnh để khử sạch những mùi hỗn hợp khó chịu này.

Vệ sinh sạch sẽ đồ dùng trong gian bếp

Thường xuyên kiểm tra tủ lạnh, cả ngăn đá để loại bỏ những loại thức ăn ôi thiu, hết hạn và cả đá để tích trữ lâu ngày đã bị ám mùi. Dùng giẻ mềm lau sạch những khay đựng thức ăn, mọi ngóc ngách trong gian tủ.
Đổ một ít nước baking soda vào một vài chiếc bát nhỏ, nông. Lấy nhựa bọc thực phẩm và bọc miệng bát lại và đục các lỗ nhỏ trên miệng để không khí có thể lưu thông. Sau đó để chúng vào trong ngăn tủ lạnh. Thay nước baking soda này 3 tháng 1 lần.

Cà phê


Nếu gian nhà bếp của bạn phủ đầy mùi tanh hôi của hải sản thì cà phê sẽ giúp bạn đánh bay các loại mùi tanh này trong tích tắc.
Bạn chỉ cần dùng cà phê nguyên hạt giã sơ qua hoặc bột cà phê cho vào bát để một lúc trong bếp, mùi cà phê sẽ át mùi hải sản và các loại mùi tanh sẽ biến mất nhanh chóng.

_Sưu tầm_


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.